Sort by
Sort by

ชวนเบบี๋ออกกำลังกาย ไม่ยากอย่างที่คิด

ชวนเบบี๋ออกกำลังกาย ไม่ยากอย่างที่คิด

จำได้มั้ยคะว่า ตอนลูกอายุสัก 1-3 ขวบ ทั้งน่ารัก น่าเอ็นดูจนแม่ๆ แอบนึกในใจว่าไม่อยากให้ลูกโตใช่มั้ยล่ะ? แถมวัยนี้ยังมีบุคลิคชัดเจน และมีพลังเหลือเฟือ ชอบกระโดดโลดเต้นไม่หยุด ถ้าคุณพ่อคุณแม่สนับสนุนให้เจ้าตัวเล็กได้ออกกำลังกายในแบบที่ชอบ ก็จะช่วยเผาผลาญพลังงานอันเหลือเฟือของพวกเขาได้ดี ช่วยให้นอนหลับได้เต็มที่ แถมยังช่วยกระตุ้นเรื่องการรับประทานอาหาร พัฒนาการดีทั้งร่างกายและจิตใจอีกด้วย

ส่วนการออกกำลังกาย ก็ง่ายๆ ไม่ต้องมีอุปกรณ์มากมาย ให้เกิดการพลาดพลั้งเจ็บตัว แค่เล่นวิ่งไล่จับ เล่นซ่อนหา เปิดเพลงเต้น ปล่อยให้เขาได้เคลื่อนไหวร่างกาย เหมือนเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน เช่น กระโดด ปีนป่าย หรือพาไปเดินเล่น จับมือเขาแกว่งไปมาเบาๆ ฝึกกล้ามเนื้อ เป็นการสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อมัดเล็กและกล้ามเนื้อมัดใหญ่ให้ลูกๆ นั่นเอง

นอกจากนี้เรายังช่วยให้ลูกได้เรียนรู้กับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ได้มีเพื่อน โดยลองชวนเพื่อนเป็นกลุ่มมาเล่นด้วยกัน เช่น ตั้งเต กระโดดเชือก รีรีข้าวสาร หรือหาสระน้ำเป่าลมให้หนูๆ เล่น ซึ่งการเล่นน้ำเป็นการออกกำลังกายได้แทบทุกส่วนของร่างกาย แถมยังเป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ทุกคนอีกด้วย

เด็กๆ วัยนี้ชอบเลียนแบบ ถ้าคุณพ่อคุณแม่ออกกำลังกายให้ดูเป็นตัวอย่างประจำ พวกเขาช่างจดจำและจะค่อยๆ ซึมซับ เชื่อได้เลยว่า วันหนึ่งจะลุกขึ้นมาทำตามให้ได้อมยิ้มในความน่ารักของเจ้าตัวเล็กอย่างแน่นอน

เห็นไหมคะว่าการออกกำลังกายให้เจ้าตัวเล็กไม่ใช่เรื่องยาก แถมยังมีประโยชน์มากๆ ที่สำคัญคุณพ่อคุณแม่ควรร่วมสนุกกับเด็กๆ ในทุกกิจกรรมจะยิ่งดีค่ะ เพราะนอกจากจะได้สุขภาพที่แข็งแรงแล้ว ยังเป็นการสร้างความรัก ความผูกพันในครอบครัวให้แข็งแรงขึ้นอีกด้วย